MÁCH NHỎ CÁCH MẶC ÁO MỚI CHO CỬA HÀNG SIÊU HÚT KHÁCH

MÁCH NHỎ CÁCH MẶC ÁO MỚI CHO CỬA HÀNG SIÊU HÚT KHÁCH

Một điểm đáng lưu ý trong chiến lược kinh doanh của các chủ shop hiện nay đó là phong cách thiết kế shop làm sao cho độc đáo, trang trí cửa hàng quần áo làm sao cho ấn tượng. Có thể nói cách trang trí shop và bài trí cửa hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, những người đi lượn phố mua sắm mà không xác định đích đến từ trước. Chắc chắn rằng một cửa hàng đẹp, ấn tượng sẽ khiến khách hàng thích thú và có trải nghiệm tốt hơn, ngay cả đối với những khách hàng khó tính.

Bên canh chất lượng sản phẩm thì không gian bên trong cửa hàng là một trong những yếu tố gây ấn tượng mạnh đối với các khách hàng khi đến mua sắm. Đó là hình ảnh mà khách hàng hình dung ra đầu tiên mỗi khi nhắc đến cửa hàng thời trang của bạn.

Thực tế đã chỉ ra rằng, nếu cửa hàng của bạn có một gu thiết kế riêng thì cơ hội khách hàng sẽ quay trở lại sẽ tăng thêm rất nhiều.

Bạn đã có một ý tưởng kinh doanh, có nguồn hàng và tự tin để khởi nghiệp mở shop kinh doanh nhưng chưa biết lựa chọn phong cách thiết kế shop quần áo hay trang trí cửa hàng quần áo như thế nào cho bắt mắt và tiết kiệm chi phí? Sau đây là một số cách trang trí cửa hàng có thể tạo chất kích thích giúp cửa hàng kinh doanh của bạn hút khách “ầm ầm” luôn đấy nhé.


1.    Trang trí không gian tại lối vào cửa hàng

Khu vực cửa vào, còn được gọi là “khu giảm áp”, là không gian đầu tiên mà khách hàng tiềm năng nhìn thấy khi họ bước vào cửa hàng của bạn và thường nằm vào khoảng 3 đến 8m không gian gian đầu tiên, tùy thuộc vào độ lớn của cửa hàng bạn. Đây cũng là không gian nơi mà khách hàng chuyển từ thế giới bên ngoài sang những trải nghiệm đầu tiên trong cửa hàng. Họ cũng sẽ bắt đầu đưa ra những đánh giá trong đầu như là cửa hàng của bạn đắt hay rẻ và phối hợp ánh sáng, đồ đạc, trang trí, màu sắc như thế nào. Vì họ đang ở trong thời điểm chuyển tiếp từ không gian bên ngoài vào bên trong cửa hàng, khách hàng có nhiều khả năng bỏ lỡ hàng hoá, bảng hiệu, hoặc xe đẩy bạn đặt ở đó.



2.    Lối rẽ phải thần thánh

Thực tế đã được chứng minh, 90% khách hàng khi đi vào một cửa hàng sẽ rẽ phải một cách vô thức. Các bức tường đầu tiên họ thấy được thường được gọi là một “bức tường quyền lực”, và hoạt động như một cổ máy truyền đạt cho khách hàng những ấn tượng đầu tiên về sản phẩm của bạn, do đó hãy đặc biệt chú ý về những gì bạn chọn để bài trí và sắp xếp.

Đảm bảo rằng bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng với các sản phẩm bạn đặt trên kệ, đó có thể là các sản phẩm mới ra, sản phẩm có lợi nhuận cao hoặc các sản phẩm bán chạy, hay thiết kế một nơi để kể những câu chuyện về sản phẩm của bạn và trang trí nó một cách thật bắt mắt.


3.    Tạo phong cách chủ đạo cho cửa hàng

Thị trường ngày càng có nhiều cửa hàng thời trang mọc lên như nấm, thì việc định hình một phong cách riêng cho cửa hàng của bạn là điều hết sức quan trọng. Một thiết kế độc đáo, sáng tạo sẽ kích thích thị giác của khách qua đường và họ sẽ không ngần ngại ghé vào cửa hàng để chọn cho mình vài món đồ. Nhiều chủ cửa hàng cho rằng chỉ những chuỗi cửa hàng lớn mới cần định hình phong cách trang trí riêng, tuy nhiên các shop thời trang nhỏ cũng cần lưu tâm tới vấn đề này để tạo ấn tượng đầu tiên trong mắt khách hàng.

Chỉ khi định hình được phong cách chủ đạo thì bạn mới có thể hình dung được cách trang trí shop đẹp và ấn tượng cho cửa hàng của mình. Nếu tạo được phong cách riêng, thể hiện được gout thời trang độc đáo thì chắc chắn shop của bạn sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ, dài lâu cho khách hàng. 



Ví dụ: Khi mà số lượng các shop quần áo mọc lên như nấm thì việc để khách hàng nhớ tới cửa hàng của bạn là điều vô cùng quan trọng, nếu shop của bạn không lớn lắm thì bạn phải trang trí shop quần áo diện tích nhỏ làm sao để khách có ấn tượng và muốn bước vào tham quan mua sắm.



Sau khi đã tìm ra phong cách chủ đạo, bạn nên kết hợp với các phụ kiện phù hợp trang trí chúng để tạo thành một gu thông nhất và xyên suốt cho cửa hàng thời trang của mình


4.    Trang trí mặt tiền shop quần áo thật thu hút

Hình ảnh bên ngoài cửa hàng chính là yếu tố thúc đẩy người mua có nên bước vào hay không? Chính vì vậy, thiết kế bên ngoài cửa hàng sao cho thật thu hút là một điều cực kì quan trọng. Có thể trang trí mặt tiền của shop quần áo theo 2 hướng đó là:

Thiết kế tạo ấn tượng, sang trọng thì bạn hãy làm nổi bật bảng hiệu cho thật ấn tượng và tinh tế.

Thiết kế tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng thì bạn nên sử dụng nguyên liệu gỗ mộc mạc và sắp đặt nhiều đồ vật trang trí.



Đặc biệt tại các cửa sổ của cửa hàng, bạn nên:

·      Trên các cửa kính cần treo những tấm biển để truyền đạt nhanh cho khách hàng thông tin, lợi ích, giá cả sản phẩm nhưng không được che hết quầy hàng bên trong.

·      Trang trí hình ảnh đẹp mắt, chỉnh chu từ đó tác động đến tình cảm, tạo động lực về tâm lý mong muốn, khát khao có được sản phẩm của cửa hàng.

·      Những note nhắc nhở khách hàng về bãi đỗ xe, nhân viên trông xe sẽ tạo nên ấn tượng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của shop.


5.    Tận dụng không gian để trưng bày sản phẩm

Hãy thử đặt mình vào vị trí người dùng, liệu bạn có cảm thấy hứng thú và muốn bước chân vào một cửa hàng nghèo nàn với chỉ vài mặt hàng lèo tèo? Chắc chắn là không, bởi tâm lý người mua là khi nhìn thấy càng nhiều sản phẩm, họ sẽ nghĩ rằng mình càng có nhiều lựa chọn đa dạng. Hơn nữa, việc trưng bày nhiều sản phẩm còn giúp kích thích “ham muốn” và làm tăng khả năng mua hàng của khách. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn lôi hết hàng trong kho ra để treo lên giá mà hãy lựa chọn và sắp xếp sao cho trưng bày được càng nhiều mẫu mã đa dạng càng tốt, cho khách hàng thấy rằng bạn có thể đáp ứng được bất cứ sản phẩm nào mà họ cần.


Cân nhắc về bố cục, không gian của cửa hàng là điều rất quan trọng khi trang trí cửa hàng thời trang nhỏ để khắc phục những vấn đề về diện tích.

– Có nhiều cách trang trí cửa hàng thời trang đơn giản một cách tối ưu giúp trung bày được nhiều sản phẩm mà vẫn tạo cảm giác thoải mái, ngăn nắp cho khách hàng. Những chiếc móc, giá treo tường là thiết bị hữu hiệu tạo không gian thông thoáng cho cửa hàng nhỏ này.

– Hãy lựa chọn và sắp xếp sao cho trưng bày càng nhiều mẫu càng tốt, mỗi loại chỉ nên lấy mẫu một chiếc duy nhất.

– Hãy đặt những mặt hàng mang lại lợi nhuận nhất ở vị trí đẹp nhất, nơi thu hút tầm mắt của khách hàng nhất.

– Những mặt hàng liên quan nên được đặt cạnh nhau. Đó là việc sắp xếp thời trang theo từng loại, mức giá, kích thước,…. với nhau. Khi đó khách hàng có thể xem xét mua các sản phẩm liên quan.


6.    Màu sắc và ánh sáng là 2 yếu tố không thể bỏ qua

Ánh sáng:

Chắc hẳn đã có rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao nhìn từ bên ngoài, trông shop quần áo nào cũng long lanh, cũng bắt mắt, nhìn là đã muốn vào rồi, chẳng cần biết đến điều gì nữa cả. Đó chính là hiệu quả của nghệ thuật phối ánh sáng với dàn đèn được bố trí dày đặc khắp cửa hàng. Ánh sáng tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian. Ngoài việc trang trí shop quần áo diện tích nhỏ bằng việc tận dụng ánh sáng tự nhiên tạo, bạn cũng có thể sử dụng các bóng đèn led đơn giản, hướng sáng thẳng từ trên xuống, tập trung vào sản phẩm được trưng bày, cũng là ý tưởng thay thế vô cùng thuyết phục. Cách trang trí shop quần áo với ánh sáng cần chú ý:


Màu sắc:

Một mẹo khác khi tiến hàng trang trí shop là việc lựa chọn màu sắc. Một chút nổi bật về màu sắc trong các cửa hàng sẽ tạo hiệu ứng tốt khi khách hàng bước chân vào, rằng cửa hàng bạn hoàn toàn khác biệt với những cửa hàng kinh doanh khác. Và đa phần nên lựa chọn các màu sắc có tính chất sáng để làm nổi bật sản phẩm của bạn kèm với màu sắc đèn, mức ánh sáng phù hợp. Đừng lựa chọn các màu quá tối khi trang trí shop diện tích nhỏ, nó sẽ tạo hiệu ứng chật trội cho cửa hàng. Cũng cần lưu ý rằng, cách trang trí shop cũng nên hài hòa với thời tiết. Mùa hè cần tạo cảm giác mát mẻ và mùa mưa không quá ẩm thấp và bẩn ngay dưới nền nhà.


Dù bạn đã bắt đầu hay chưa thì cũng hãy cố gắng áp dụng các phương án trên đây để biến cách trang trí Cửa hàng của mình trở thành một “cần câu” hữu hiệu giúp kinh doanh ngày càng hút khách hơn nữa.