BỎ TÚI BÍ QUYẾT PHÁT TRIỂN KÊNH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ

BỎ TÚI BÍ QUYẾT PHÁT TRIỂN KÊNH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ

Bán hàng online đang trở thành xu hướng bán hàng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Nên bán hàng online ở đâu? ây có lẽ là câu hỏi khá quen thuộc đối với nhiều người khi muốn phát triển kênh bán hàng Online. Vậy làm sao để bắt đầu bán hàng online hiệu quả ? Chưa kể đến việc kinh doanh online ngày nay đang là xu hướng nên bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ rất nhiều đối thủ khác nhau trên thị trường. Do đó, nếu không chuẩn bị sẵn kiến thức thì bạn sẽ rất khó để thành công. Bạn càng chuẩn bị tốt bao nhiêu thì cơ hội thành công của bạn càng cao bấy nhiêu.Bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp việc phát triển kênh bán hàng Online của bạn trở nên hiệu quả hơn.

1. Nghiên cứu nhu cầu thị trường

Trước khi triển khai hoạt động kinh doanh thì bạn cần phải nghiên cứu một cách chi tiết nhu cầu và tiềm năng của thị trường. Sai lầm của nhiều người bán hàng hiện nay đó chính là tìm nguồn hàng trước rồi mới đi tìm hiểu thị trường. Nhưng khi nhập hàng về thì lại rất khó bán hoặc không bán được cho khách hàng. Do đó, bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường trước để biết thị trường đang cần và đang muốn gì rồi mới đi tìm sản phầm để đáp ứng nhu cầu đó. Bí quyết bán hàng online hiệu quả ở đây đó là bạn nên tìm kiếm các nhóm khách hàng đang tìm kiếm giải pháp nhưng chưa có sản phẩm phù hợp đáp ứng nhu cầu của họ để kinh doanh.


Bạn có thể lên Facebook hoặc các MXH khác như Zalo, Instagram, Twitter tham gia các Group tâm sự, tư vấn tìm hiểu vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải là gì, hoặc bạn có thể nghiên cứu các từ khóa Google hay Google Trends để xem các từ khóa nào đang có nhiều người muốn nhưng lại có ít nơi đáp ứng được. Kết hợp với việc ghi chép và nghiên cứu chắc chắc giúp bạn tối ưu hóa được sản phẩm của mình để phù hợp với thị trường và mang tính cạnh tranh cao. Đồng thời, bạn có thể lựa chọn được các sản phẩm ngách hay thị trường ngách để kinh doanh hiệu quả.


2. Thấu hiểu khách hàng

Bạn nên nghiên cứu kĩ khách hàng của mình: họ là ai, điều họ quan tâm là gì, họ nghĩ gì khi mua hàng online, tâm lý của họ thế nào,… Bạn càng hiểu rõ khách hàng của mình thì những kế hoạch, chính sách bán hàng bạn đưa ra càng phù hợp, sát với khách hàng mục tiêu. Việc kinh doanh online của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn.



3. Bán hàng đa kênh

Với thời đại công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4 phát triển song hành, bạn có nhiều hơn 1 kênh bán hàng online như Facebook trước kia. Bạn có thể mở rộng nhiều kênh hơn để dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng của mình. Một số kênh bạn nên mở rộng chính là: Instagram, Pinteret, Youtube, Sàn thương mại điện tử, bán hàng trên Shopee, Zalo,...



4. Sản phẩm đi kèm với hình ảnh

Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của bạn chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư sử dụng dịch vụ chụ ảnh sản phẩm đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại dự thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn.


5. Tối ưu chi phí vận chuyển đơn hàng online

Theo nghiên cứu có đến 51% khách hàng mua hàng trực tuyến trả lời rằng chi phí vận chuyển chính là rào cản khiến họ không muốn mua hàng online, chi phí cáo họ sẽ hủy đơn hoặc không nhận sản phẩm. Do đó việc tối thiểu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng online vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, giảm hàng hoàn lại thu hút thêm khách hàng.


6. Áp dụng giải pháp công nghệ vào bán hàng

Sử dụng những giải pháp công nghệ để tối ưu quy trình bán hàng, giảm thiểu các chi phí về quản lý, vận chuyển, hay nhân sự là một bước đi đúng đắn trong thị trường bão hòa về kinh doanh online như hiện nay. Hiện nay các phần mềm quản lý bán hàng One Mart Việt  cũng đang được rất nhiều chủ doanh nghiệp, chủ shop online lựa chọn để áp dụng cho cơ sở kinh doanh của mình. Nhờ đó họ rút ngắn được thời gian cũng như công sức để mở rộng kinh doanh, cũng như tiết kiệm chi phí hơn nhiều lần.

Ứng dụng quản lý bán hàng giúp tạo đơn nhanh chóng bằng cách dùng camera điện thoại để quét mã vạch. Bạn có thể kết nối điện thoại với máy in để xuất hóa đơn cho khách hàng nhanh chóng. Đồng thời phần mềm cũng hỗ trợ sẽ thống kê doanh thu, lợi nhuận tức thì của từng mặt hàng cũng như lịch sử giao dịch. Kiểm soát mọi vấn đề cửa hàng hoàn toàn từ xa.

7. Tổ chức các chương trình khuyến mãi tặng quà minigame, give away

Bí quyết kinh doanh online hiệu quả đó là bạn không nên bỏ qua việc tổ chức các chương trình khuyến mại hay minigame tương tác với khách hàng. Các chương trình khuyến mại chính là giải pháp thúc đẩy bán hàng hiệu quả. Bởi đa phần khách hàng đều thích nhận được các khuyến mại khi mua hàng. Khuyến mại có thể bằng việc giảm giá các mặt hàng, tặng quà cho khách hàng hoặc theo hình thức buy 1 get 1.


Ngoài thu hút khách mua hàng thông qua các chương trình khuyến mại, một bí quyết kinh doanh online hiệu quả khác bạn nên áp dụng đó chính là tổ chức các minigame. Tuy nhiên, để có một minigame thành công bạn cần xây dựng kế hoạch cho nó bao gồm nội dung minine, phần quà, cách thức trao thưởng và giải thưởng dành tặng khách hàng. Giải thưởng hoặc nội dung minigame nên gắn liền trực tiếp với sản phẩm bạn đang bán. Đó có thể là sản phẩm mà cửa hàng bạn đang bán chạy nhất, hay bất kỳ sản phẩm nào mà thực sự có giá trị với người chơi. Tránh trường hợp tặng các phần thưởng mà khách hàng không có hứng thú để tham gia minigame của bạn.