5 kinh nghiệm quý báu cho kinh doanh quán ăn nhỏ

5 kinh nghiệm quý báu cho kinh doanh quán ăn nhỏ

Kinh doanh quán ăn nhỏ đang là sự lựa chọn nổi bật trong các mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đặc biệt những người có số vốn hạn hẹp và đang bước vào giai đoạn khởi nghiệp.

Phần mềm quản lý cho quán ăn One Mart Việt sẽ gợi ý đến với các bạn 5 kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ quý báu.

1. Tìm hiểu kiến thức kinh doanh - các thủ tục pháp lý cần thiết

Không những cần một số vốn nhất định mà bạn cần phải tìm hiểu và nắm rõ những kiến thức cơ bản về hoạt động kinh doanh quán ăn nhỏ. Nhằm tạo được sự chuẩn bị tốt nhất, tránh được các vấn đề rủi ro. Người chủ quán phải tự mình học hỏi, tìm tòi các kiến thức, vấn đề cốt lõi như: công tác quản lý, điều hành; các vấn đề liên quan đến pháp lý, an toàn vệ sinh (ATVS) thực phẩm (giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận ATVS thực phẩm…); và tính toán chi phí liên quan.

2. Lập kế hoạch chi phí chi tiết

Tính toán chi phí luôn là vấn đề cần phải cẩn thận, đặc biệt với những người khởi nghiệp. Thì việc lập kế hoạch rõ ràng cẩn thận sẽ giúp tạo được sự chuẩn bị tốt nhất, tránh các yếu tố bất ngờ. Căn cứ vào quy mô của quán ăn để xác định xem số vốn ban đầu có đủ đáp ứng được không hay cần phải huy động thêm từ các nguồn khác.

kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ

3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh thuận lợi

1 trong 5 kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ là lựa chọn địa điểm quyết định rất lớn đến sự thành công của quán ăn nhỏ. Mặt bằng luôn là một yếu tố quan trọng bậc nhất. Ảnh hưởng rất lớn đến thành công trong hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu địa điểm kinh doanh tốt sẽ mang lại cho bạn được rất nhiều thuận lợi:

kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ

- Sự thuận lợi trong hoạt động giao thông: Xác định xem địa điểm của quán ăn nằm trên khu vực nào; lưu lượng giao thông qua lại hằng ngày cùng với sự thuận tiện trong việc dừng, đỗ hay quay đầu.

- Các quán ăn xung quanh: Mức độ cạnh tranh cũng như lợi ích trong vấn đề tạo chuỗi liên kết hình thành khu vực tập trung các quán ăn nhằm xây dựng thương hiệu (ví dụ như con đường chuyên bán đồ ăn sáng hay khu ăn vặt…)

- Những vấn đề liên quan: Tình hình an ninh trật tự; xa hay gần trung tâm; các lợi thế của khu vực mang lại (có phong cảnh, vị trí đẹp; gần khu tập trung đông đúc như trường học, chung cư, khu vui chơi…)

4. Trang trí quán theo sở thích của khách hàng mục tiêu

Việc xác định các mục tiêu trong hoạt động kinh doanh là cực kì quan trọng. Chúng ta sẽ dựa vào đó và bài trí không gian quán cho thật phù hợp với đối tượng khách hàng mà chúng ta đang nhắm đến.

kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ

Việc bố trí các khu vực trong quán ăn nhỏ cũng cần được xem xét, tính toán kỹ lưỡng. Để vừa thuận tiện trong việc nấu nướng vừa cung cấp đủ không gian ăn uống cho khách bằng cách chia thành các khu tùy vào mục đích sử dụng. Thông qua đó tăng tính thẩm mỹ cũng như tối ưu hóa diện tích sử dụng.

5. Định hình thương hiệu riêng

Việc xây dựng thương hiệu không giới hạn cho dù đó là các nhà hàng sang trọng hay các quán ăn nhỏ. Đây chính là bước đệm giúp tạo được như hình ảnh trong lòng khách hàng. Bạn có thể thông qua các kênh quảng cáo, marketing khác nhau mà áp dụng. Đặc biệt là trong khoảng thời gian chuẩn bị khai trương cũng như các dịp lễ tết.

Song song là việc tạo được ấn tượng cũng như chiếm được cảm tình của khách hàng. Thông qua phong cách, thái độ phục vụ và chất lượng món ăn. Đây chính là hình thức lan tỏa cực kỳ hiệu quả mà không cần phải tốn công sức hay chi phí cho các hoạt động quảng cáo. Đồng thời tạo nên sự tin tưởng cũng như đánh giá cao từ khách hàng.

kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ

Sau khi tìm hiểu 5 kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ đáng giá trong việc kinh doanh quán ăn nhỏ mà One Mart Việt chia sẻ ngày hôm nay sẽ phần nào cung cấp cho bạn những quyết định đúng đắn trong quá trình khởi nghiệp bằng hình thức này. Đồng thời từ những thông tin trên áp dụng với những kiến thức của bản thân hy vọng sẽ giúp tạo được bước chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng bmt

Phần mềm bán hàng siêu thị

Phần mềm tính tiền tạp hoá